Thứ Sáu, 28 tháng 3, 2014

Tổng Hợp Về Nokia X Đánh Giá ,Root Cài Phần Mềm Etc.....

Vậy là Nokia X chiếc điện thoại chạy OS android của nokia đã ra vậy câu hỏi đặt ra có nên mua nokia x không mọi thắc mắc sẽ có giải đáp dưới đây các bạn cùng coi nhé

Nokia X là một trong 3 chiếc điện thoại chay hệ điều hành Android tùy biến đầu tiên của Nokia, là dòng điện thoại giá rẻ. Nokia X được trang bị vi xử lí Snapdragon hai nhân xung nhịp 1 GHz, RAM 512 MB. Máy chạy hệ điều hành Android 4.1.2 Jelly Bean



Nokia X:
  • Hệ điều hành: Nokia X Software Platform
  • Kích thước: 115,5 x 63 x 10,4 mm
  • Trọng lượng: 128,66 g
  • Màn hình: 4" tấm nền IPS, độ phân giải WVGA (800 x 480)
  • CPU: Qualcomm Snapdragon lõi kép 1 GHz
  • RAM: 512 MB
  • Bộ nhớ trong: 4 GB eMMC
  • Hỗ trợ thẻ nhớ microSD tối đa 32 GB
  • Camera: 3 MP, Fixed Focus
  • Kết nối: Bluetooth, Wi-Fi, GPS
  • Hỗ trợ 2 SIM, mạng EGSM 850/900/1800/1900 và WCDMA 900/2100
  • Pin: 1500 mAh
  • Màu: Xanh lục, xanh dương, vàng, đỏ, trắng, đen
Nokia X không được trang bị sẵn cửa hàng ứng dụng Google Play, cũng như các dịch vụ của Google như Gmail, Google Maps ... Do đó, việc cần làm là chúng ta sẽ root máy, sau đó cài thêm những phần mềm còn thiếu này. Rất may là Nokia X có thể root khá đơn giản, thực hiện trực tiếp trên máy. Sau khi cài đặt xong gói phần mềm này thì bạn đã có thể sử dụng Google Play bình thường, cũng như sử dụng được các phần mềm trong GApps.

Trước tiên tải về bộ phần mềm dưới đây, giải nén và sau đó copy vào bộ nhớ của Nokia X:
  1. Framaroot và explorer: fsharemediafire.
  2. GApps cho Nokia X: fsharemediafire.
  3. Một vài app thêm nếu thích (maps + launcher): fsharemediafire.
Các bước thực hiện:

1 - Tải bộ 3 trên về máy tính, giải nén và copy vào bộ nhớ của Nokia X. Ngoài ra nhớ vào Cài đặt -> bảo mật -> và chọn vào "Không rõ nguồn gốc", để cho phép cài đặt phần mềm từ nguồn ngoài vào máy.
10.

2 - Cài Framaroot và explorer

3 - Chạy Framaroot và chọn vào Gandalf để root máy. Mất khoảng 3s là root xong và có SuperSU
20.

4 - Sau cùng chúng ta đã có Framaroot (xong nhiệm vụ rồi) - SuperSU - Root Explorer
30. 

5 - Sử dụng Root Explorer để chép tất cả các file trong thư mục 3. NokiaX_Gapps vào thư mục/system/app 

6 - Giờ thì phải chỉnh permisions cho tất cả các file mới chép vào, nhấn giữ vào 1 file chọn mục permisions và chọn tiếp như hình dưới đây (rw-r--r--)
40.

7 - Sau khi chỉnh xong hết permisions rồi thì nhớ khởi động lại máy. Và cuối cùng là kết quả:
50. 

Trước hết là một vài những khó chịu khi sử dụng do phần mềm của Nokia X hơi khác với các điện thoại Android khác. Nguyên nhân cũng từ việc Nokia đã làm cho Nokia X giống với Lumia nhiều hơn là giống với Android, nếu bạn đã sử dụng quen và quen với sự thoải mái của Android thì trải nghiệm trên X là không mấy thoải mái. Phần lớn những hạn chế này sẽ dễ dàng được giải quyết vì dù sao thì nó cũng chỉ là tính năng của hệ điều hành, hi vọng Nokia sẽ sớm giải quyết trong lần cập nhật tiếp theo:
  • Không có lựa chọn tắt nhanh các phần mềm đang chạy, bạn buộc phải quay về Home trước khi chuyển qua phần mềm khác. Với Windows Phone thì việc các phần mềm chạy nền có vẻ như không gây ảnh hưởng nhiều như Android trên Nokia X, hơn nữa ram của máy cũng hạn chế.
  • Chính vì lý do ở trên mà việc quay về Home trong quá trình sử dụng Nokia X là thao tác thường làm, và mỗi lần về Home thì thông báo hiện "vui lòng chờ" với màn hình đen lại xuất hiện khoảng 2-3s. Có thể quá trình 2-3s này là Nokia X đang dọn dẹp bộ nhớ.
  • Bộ gõ tiếng Việt mặc định không dùng được, rất may là Laban key đã xuất hiện trên Nokia Store
  • Hệ thống menu ở trên thanh topbar với các tuỳ chỉnh rất hạn chế, chỉ có 4 lựa chọn: Wifi - Bluetooth - Data - Im lặng. Bực nhất là mỗi khi độ sáng màn hình không vừa ý thì bạn cần phải mò vào Cài đặt để chính khá là mất thời gian.
  • Không có khu vực thông báo cụ thể, các thông báo được đẩy ra màn hình khoá máy. Bạn không thể tắt tất cả các thông báo cùng 1 lúc mà phải trượt từng cái khá mất công.
  • Không coi được các video Youtube nhúng trong Tinhte (và một số web khác), coi bằng m.youtube.com thì vẫn bình thường.
  • Có một lưu ý: sim 1 hỗ trợ 3G, sim 2 chỉ có E mà thôi.
  • Có vẻ như chiếc Nokia X mình đang dùng bị hở sáng của màn hình, với các viền lộ sáng.
nokia x-1.

Xem youtube nhúng trong website thì không được, phải coi trên m.youtube.com
nokia x-4.
Có nên root máy và cài Google Play không?

Bạn nên root máy để có thể chạy một số phần mềm cần quyền root. Nếu bạn không có khái niệm gì về root và nhu cầu về nó thì thật tuyệt, bạn có thể bỏ qua cái này. Để tìm hiểu thêm về root thì mời xem qua chủ đề: Tìm hiểu về root Android.
Trong hướng dẫn trên thì có kèm theo hướng dẫn về cài Google Play cho Nokia X, tuy nhiên nếu như nhu cầu của bạn chỉ là cài phần mềm thì mình khuyên là bạn không cần phải cài Google Play theo như hướng dẫn trên. Bạn có thể sử dụng các cách khác được đề cập trong chủ đề: Cách cài phần mềm cho Nokia X.

Tại sao lại không nên cài Google Play theo như hướng dẫn trên?: do bộ nhớ trong của Nokia X rất ít, phân vùng dành cho hệ thống (system) không nhiều, nếu như bạn copy thêm Google Play và các file liên quan thì mất đi khoảng 50MB, khá là phí phạm. Ngoài ra còn 1 lý do nữa, đó là việc can thiệp vào system của máy không tốt chút nào, nếu như bạn lỡ tay xoá 1 file hệ thống thì máy chạy sẽ bị lỗi.

Ngoài ra nếu như bạn đã thêm hay bớt file trong khu vực system thì dù có format lại máy những file đó cũng không mất đi. Lý do là quá trình format của Nokia chỉ là format phân vùng data chứ phân dùng system không bị format. Vì thế nếu đã cài Google Play thì sau khi format xong nó vẫn tồn tại. Muốn trở về gốc thì cần làm theo hướng dẫn sau: Hướng dẫn chạy lại firmware gốc cho Nokia X.

Screen Shot 2014-03-27 at 4.18.54 PM.

Làm gì để tự bảo vệ nếu như cài phần mềm từ nguồn ngoài?

Vấn đề của Nokia X khá rõ ràng, Nokia Store cho Android còn non trẻ và sớm muộn gì người dùng cũng sẽ mò mẫm tải phần mềm từ những nguồn khác. Và dường như Nokia cũng khuyến khích khi mà họ luôn nói rằng 75% phần mềm Android có thể chạy trên Nokia X và các bạn cứ thoải mái cài phần mềm từ các nguồn khác. Bỏ qua cảnh báo: "Cài đặt phần mềm từ nguồn không xác định có thể làm bạn mất dữ liệu hoặc ..."

nokia x-3.

Với thực tế ở VN thì nhiều người rất thoải mái khi tải các phần mềm cr@ck được chia sẻ chia trên mạng, bỏ qua khả năng có thể có mã độc hay chỉ đơn giản là tự động nhắn tin sms trừ tiền. Hiện tại Nokia X không có được tích hợp sẵn biện pháp nào để bảo vệ người dùng trước nguy cơ này, và dường như họ cũng lờ qua nó đi, bạn tự làm thì bạn phải chịu thôi.

Trong trường hợp quan tâm thì bạn có thể tham khảo thêm bài viết: [Root] Quản lý permission trên Android bằng phần mềm LBE Security Master. Ngoài ra với những ai dùng Android 4.3 trở lên thì đã có sẵn tính năng quản lý permission trong Settings, tham khảo thêm: Kích hoạt phần mềm App Ops ẩn trong Android 4.3 giúp chỉnh permission cho từng ứng dụng. Rất tiếc là trên Nokia X thì chúng ta không có các tuỳ chỉnh này.

Cá nhân mình không bao giờ cài phần mềm từ nguồn không xác định, ưu tiên hoàn toàn cho các store chính thống như Google Play, Nokia Store ... Nhưng, suy tính cho nhiều, rất nhiều người sử dụng không phải thành viên Tinhte và họ cũng chẳng quan tâm nhiều đến các vấn đề được đề cập ở trên đây. Với họ, chỉ đơn là mua một chút smartphone với giá tiền chấp nhận được, của thương hiệu Nokia, để nghe gọi nhắn tin, vậy thì có sao :) Vẫn bình thường và chả cần suy nghĩ nhiều. Họ chỉ đơn giản là cần một chiếc máy đẹp, một thương hiệu mà họ yêu thích, một chiếc máy cầm thích mà không phải tốn nhiều tiền. Ai cũng có lựa chọn và chúng ta nên tôn trọng lựa chọn của người khác.


Chúc các bạn thành công!

 nguồn tinhte.vn

quang

Mình là Quang mình yêu Android , mình lập ra Blog này muốn chia sẻ cho các bạn về Các App, Game Android miễn phí..mong các bạn ủng hộ nhé

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Copyright @ 2013 Trang Tai Game Android Mien Phi Cho Dien Thoai.