Thứ Hai, 12 tháng 5, 2014

Một số cách đồng bộ danh bạ cho Nokia X

Bài dưới đây sẽ hướng dẫn bạn  Một số cách đồng bộ danh bạ cho Nokia X

Thông thường với người dùng Android thì sẽ sử dụng Gmail để đồng bộ và backup danh bạ, tuy nhiên Nokia X lại không hỗ trợ việc này vì máy không được trang bị Google services. Chính vì thế bạn cần phải sử dụng cách khác để chép danh bạ vào chiếc điện thoại này, sau khi có danh bạ rồi thì mới sử dụng email live.com để đồng bộ, tất nhiên nếu trước đây danh bạ của bạn đã ở trên tài khoản live.com thì quá tốt rồi và không phải đọc phần còn lại của bài viết này. Dưới đây là cách mình đã dùng để chép danh bạ vào Nokia X, có vài cách cho bạn chọn và tuỳ từng trường hợp để sử dụng cho phù hợp.
                                     

*Phần mềm danh bạ ở trong Nokia X được đặt tên là "Mọi người".

1 - Chép từ sim vào máy

Đơn giản nhất là trong sim bạn đang có danh bạ, giờ thì chỉ cần chép nó vào mục Mọi người trong Nokia X mà thôi. Để làm việc này thì bạn truy cập vào Mọi người -> vào menu và chọn Nhập/xuất -> Nhập từ SIM. Vậy là xong





Trong trường hợp bạn đang dùng một chiếc smartphone và muốn chép danh bạ từ đó qua Nokia X thì cần cài thêm phần mềm Contacts Transfer trên Nokia X. Đây là một phần mềm được cung cấp miễn phí trên Nokia Store, tuy nhiên không phải do Nokia làm, bạn cứ vào store từ đúng từ khoá này là được. Các bước thực hiện sao chép danh bạ giữa 2 máy là:
  1. Kết nối bluetooth giữa 2 máy với nhau.
  2. Sau khi đã ghép nối thành công thì bắt đầu chạy Contacts Transfer.
  3. Trong Contacts Transfer sẽ liệt kê ra chiếc điện thoại đang kết nối Bluetooth với Nokia X, như trong ví dụ này thì nó là Vuhai6-iP, chọn vào đó.
  4. Contacts Transfer sẽ tự quét và thông báo số liên hệ tìm thấy. Bạn chỉ cần chọn vào đó và nhớ lựa chọn thêm cả mục: "Update existing contacts?"
  5. Nhấn continues và quá trình copy sẽ tự động được thực hiện





3 - Nếu danh bạ ở Gmail thì xuất ra file .vcf

Nếu bạn trước đây dùng Android thì chắc hẳn là cũng đã sao lưu và đồng bộ thường xuyên danh bạ lên Gmail, việc cần làm giờ là vào Gmail xuất danh bạ ra file .vcf rồi chép nó vào Nokia X. Chi tiết:
  1. Truy cập vào mục Contacts trong Gmail
  2. tick chọn vào tất cả rồi vào tab more chọn export
  3. Chọn vào lựa chọn vCard format, sau khi xuất ra được 1 file rồi thì chép file x.vcf đó vào Nokia X
  4. Trong Nokia X sử dụng phần mềm Astro file manager có sẵn để tìm đến chỗ file x.vcf vừa chép vào.
  5. click và file đó và chọn mở bằng "Mọi người"

Nguồn tinhte.vn

quang

Mình là Quang mình yêu Android , mình lập ra Blog này muốn chia sẻ cho các bạn về Các App, Game Android miễn phí..mong các bạn ủng hộ nhé

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Copyright @ 2013 Trang Tai Game Android Mien Phi Cho Dien Thoai.